ข้าพระพุทธเจ้าน้อมถวายพระพรชัย ขอพระเกียรติเกริกไกรทุกสถาน ดวงพระราชหฤทัยสุขสราญ "หมู่ภัยพาลแพ้พ่าย" ระบารมี ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ


วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สมเด็จพระบรมฯ สมเด็จพระเทพฯ ทรงโชว์รอยยิ้มสยามที่เนเธอร์แลนด์




ถือเป็นอีกหนึ่งรอยยิ้มของชาวสยามประเทศอีกครั้ง เมื่อ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จฯแทนพระองค์ทรงร่วมพระราชพิธี เจ้าชายวิลเลม - อเล็กซานเดอร์ มกุฎราชกุมารแห่งเนเธอร์แลนด์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์ แห่งเนเธอร์แลนด์ พระชนมพรรษา 75 พรรษา ทรงสละราชสมบัติอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังทรงครองราชย์ยาวนาน 33 ปี เพื่อให้เจ้าฟ้าชายวิลเลม อเล็กซานเดอร์ มกุฎราชกุมาร พระชนมายุ 46 พรรษา พระราชโอรสองค์โตทรงขึ้นครองราชย์แทน โดยถือเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์แรกของเนเธอร์แลนด์ในรอบกว่า 100 ปี และนับเป็นการสิ้นสุดการขึ้นครองราชย์ของสตรีที่นานที่สุดในทวีปยุโรปลงด้วย

แต่ภาพที่ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าต่างปลื้มปีติคือ รอยยิ้มของเจ้านายทั้ง 2 พระองค์ ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่ง โดยทั้งสองพระองค์พระสง่างามในชุดฉลองพระองค์จักรีเต็มยศ พระพักตร์สดใส พร้อมโบกพระหัตถ์ทักทายพเหล่าพสกนิกรที่มาร่วมแสดงความยินดีกับ เจ้าชายวิลเลม ซึ่งภาพนี้ได้สร้างความปลื้มปีติให้แก่พสกนิกรชาวไทยที่มารอรับเสด็จฯ บริเวณด้านนอกพระราชวังกรุงอัมสเตอร์ดัม บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความภาคปลาบปลื้มใจอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้เห็นเจ้านายทั้ง 2 พระองค์ทรงโชว์รอยยิ้มสยามให้แก่ทั่วโลกได้รับรู้










ขอขอบคุณที่มาภาพและข่าว : เวปผู้จัดการ Online
 http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9560000052269